Vietravel Mice

Update kinh nghiệm du lịch Mỹ 2023 từ A đến Z

  10/03/2023

Nếu bạn có ý định đi du lịch Mỹ và đây là lần đầu tiên nên đang không biết phải làm gì. Cùng đến với những review chi tiết kinh nghiệm du lịch Mỹ 2023 ngay sau đây nhé!

Là đất nước có nền kinh tế phát triển nhất thế giới, Mỹ sở hữu nhiều ưu điểm để trở thành “miền đất hứa” mà ai cũng khao khát đặt chân đến. Ở Mỹ, ngoài hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, các chuỗi khách sạn, nhà hàng và kinh đô thời trang cũng là một điểm sáng thu hút đông đảo khách du lịch.

I. Nên du lịch Mỹ vào mùa nào thì đẹp nhất?

Mỹ có 4 mùa khí hậu bao gồm Xuân, Hạ, Thu, Đông và đặc trưng của từng mùa là rất rõ rệt. Trong khi mùa hè có thể làm chín cả trứng ốp la với 37-38 độ C, thì mùa đông lại đem theo những cơn mưa tuyết lạnh thấu xương xuống đến 5 độ.

Vì vậy, thời gian sau mùa xuân (cuối tháng 3 đến tháng 6) hoặc mùa thu (tháng 9 đến cuối tháng 10) sẽ là lúc lý tưởng để bạn chọn đi du lịch Mỹ.

Tiết trời trong 2 khoảng thời gian này thường rất dễ chịu và các du khách cũng không tập trung nhiều tại các điểm tham quan nổi tiếng.

II. Đi du lịch Mỹ bao lâu là hợp lý?

Tùy vào điều kiện và tính chất của chuyến du lịch mà các du khách có thể sắp xếp thời gian lưu trú tại Mỹ cho hợp lý. Sau đây là các mốc thời gian tham khảo từ các reviewer nổi tiếng khi chọn du lịch Mỹ.
Du lịch 7 ngày: Dành để khám phá ẩm thực, cảnh quan và các trung tâm thương mại xung quanh khu vực bạn lưu trú. Đảm bảo chuyến đi không bị lãng phí tiền vé máy bay.
Du lịch khoảng 10 ngày: Bạn có thể khám phá hết cả thành phố và vùng lân cận.
Từ 14 ngày đến 30 ngày: Dành cho những ai có ý định di chuyển xuyên bang để thăm người thân/ bạn bè.

III. Kinh nghiệm xin visa đi du lịch Mỹ

Tốt nhất, bạn nên làm thủ tục xin visa trước ngày khởi hành khoảng 2 tháng.
 

Visa là yếu tố tiên quyết phải có khi bạn chọn đi du lịch Mỹ. Việc xin Visa luôn rất tốn công sức và thời gian, vậy nên bạn tốt nhất hãy chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • - Chứng minh nhân dân/ căn cước/ hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng. Việc thông qua mộc đỏ trong hộ chiếu sẽ chứng tỏ rằng bạn đã từng được nhập cảnh ở nhiều nơi khác, gây dựng lòng tin tốt với người cấp VISA.
  • - 4 tấm ảnh kích thước 5x5, nền trắng, đồ lịch sự.
  • - 1 tờ đơn xin visa đi du lịch Mỹ.
  • - Chứng minh công việc
  • - Chứng minh tài chính có số dư tài khoản ít nhất 100 triệu.
  • - Đính kèm thông tin khách sạn, vé máy bay và lịch trình khi của bạn.

IV. Những lưu ý trước khi khởi hành đi du lịch Mỹ

Nên lưu ý các danh mục sản phẩm không được phép mang theo để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyến bay
  • Đồ dùng không được mang lên máy bay: Không mang các loại chất lỏng có dung tích quá 50ml, không mang các loại vật liệu dễ gây cháy nổ, dao kéo đa năng,...

  • Tiền tệ: Khai báo tại quầy làm thủ tục hải quan nếu bạn đem theo số tiền trên 20.000$. Bạn cũng cần nói với ngân hàng rằng bạn sẽ qua Mỹ, tránh trường hợp bị khóa thẻ.

  • Ổ cắm: Bạn lên mua một bộ chuyển đổi để phù hợp với mọi loại thiết bị điện tử của bạn. Bạn cũng cần một bộ pin dự phòng cho điện thoại/ máy ảnh trong quá trình bạn đi du lịch Mỹ.

Xem thêm: 7 lý do khiến tour Mỹ Vietravel “hot” nhất mùa hoa anh đào!

V. Kinh nghiệm du lịch Mỹ với các gói dịch vụ, giá vé máy bay, tour trọn gói tốt nhất 

Vietravel với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm du lịch tốt nhất

Trước tiên, bạn cần viết rõ kế hoạch chuyến đi: Ngày khởi hành, làm gì, ăn gì và ở đâu. Tiếp đến, bạn tra cứu các gói tour dịch vụ du lịch Mỹ từ các website uy tín trong nước.
Chọn mua vé trước 1 tháng - 2 tháng. Đặt cọc tiền để tránh bị đôn giá cao vì cận ngày bay.

Nếu là người chưa có kinh nghiệm du lịch Mỹ bao giờ, bạn có thể liên hệ fanpage của Vietravel MICE để nhận được tư vấn chuẩn xác và nhanh nhất. Ngoài ra, Vietravel luôn hướng đến mục tiêu cung cấp các dòng tour đa dạng và chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại hình tour du lịch khác nhau cùng các mức giá ưu đãi quanh năm.


Thông tin liên hệ Vietravel MICE:
Trụ sở: 190 Pasteur, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM (8h-23h Hàng ngày)
Email: [email protected]
Website: https://vietravelmice.com/
Fanpage:
https://www.fb.com/micedepartment

VI. Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn khi du lịch Mỹ

Cần tìm hiểu kỹ các thông tin về khách sạn trước khi chọn đặt phòng

1. Tìm hiểu thông tin về các khách sạn giá rẻ ở Mỹ

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều khách sạn công khai bảng giá trên internet. Thế nhưng phải căn cứ vào tình hình Lễ hội thực tế để hỏi thăm giá và lựa chọn. Tốt nhất, bạn nên booking trước từ 30-60 ngày để có được ưu đãi tốt nhất.

Theo kinh nghiệm du lịch Mỹ giá rẻ, nếu bạn chưa có thông tin gì về khách sạn đó thì hãy tìm hiểu thông qua internet hoặc gọi điện nhờ các công ty du lịch tư vấn giúp.

2. Kiểm tra các tiện ích trong khách sạn

Lúc chọn khách sạn để đặt phòng, các du khách nên tìm hiểu kỹ về những dịch vụ có trong khách sạn. Xem các tiện ích cộng đồng, tiện ích dành riêng cho loại phòng của mình và các biểu phí chi tiết.

Đọc thêm các review để nắm được về thái độ nhân viên, trải nghiệm thực tế có giống minh họa không và các loại thuế (nếu có).

 

3. Đặt phòng theo hình thức trực tuyến

Cũng giống như tại Việt Nam, các khách sạn trên trang booking trực tuyến sẽ có giá rẻ hơn nhiều so với giá đặt phòng trực tiếp tại khách sạn.

Nếu chọn đặt phòng trực tiếp để tiết kiệm tiền, tốt nhất là bạn phải đảm bảo liên hệ trao đổi thành công với nhân viên lễ tân của khách sạn đó.

 

4. Ưu tiên đặt khách sạn tại khu vực công viên trung tâm

Tùy vào điểm đến trong hành trình du lịch của bạn mà công viên trung tâm sẽ nằm giữa thành phố nơi bạn đang lưu trú. Vị trí này vừa thuận lợi để bạn ngắm nhìn những hoạt động náo nhiệt và lộng lẫy nhất, vừa mang đến bầu không khí trong lành và tươi mới cùng thiên nhiên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đặt phòng khách sạn gần với nơi mình tham quan (cách tầm 1-10km). Việc này sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian đi lại tại các điểm tham quan, mua sắm.

 

VII. Những điểm tham quan nên ghé khi đi du lịch Mỹ

1. Quảng Trường Thời Đại (Time Square) - Manhattan, New York

 
Quảng trường thời đại - Time Square tấp nập dòng người vào buổi tối
 

Nằm tại giao lộ chính ở Manhattan, kết nối với Đại lộ Broadway và Đại lộ Số bảy, Time Square vì thế được mệnh danh là giao lộ của toàn thế giới. Nơi đây sở hữu hàng trăm tòa cao ốc chọc trời, tất cả đều mang dáng vẻ của kiến trúc hiện đại, sang trọng, cao ráo và đầy màu sắc.
 

2. Công viên Yellowstone - Wyoming, Montana và Idaho

 
Công viên vườn quốc gia Yellowstone sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo

Yellowstone là công viên sở hữu vườn quốc gia đầu tiên và xưa nhất thế giới. Các du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và hoang dại hệt như trên phim. Từ những mạch nước phun Old Faithful, các hệ thống núi lửa rực rỡ cho đến những loài động vật hoang dã đã gần như tuyệt chủng trên thế giới.
 

3. Tượng Nữ Thần Tự Do - Trung tâm New York


Bức tượng nữ thần tự do mang tính biểu tượng của “Xứ sở cờ hoa”


Để chứng minh về kinh nghiệm du lịch Mỹ của bản thân, một tấm hình check-in cùng tượng “Nữ thần tự do” sẽ là tốt nhất. Với chiều cao lên đến 93 m và được đặt ngay tại New York. Bức tượng người phụ nữ màu xanh, một tay cầm công văn, một tay giơ cao ngọn đuốc chính là biểu tượng văn hóa đại chúng phổ biến nhất của xứ sở cờ hoa này.
 

4. Washington DC - Bờ Đông nước Mỹ, giữa Maryland và Virginia


Washington DC - một trong những điểm du lịch mang tính biểu tượng của nước Mỹ


Washington DC hay Nhà trắng, là địa điểm sinh sống và làm việc của tổng thống đương nhiệm nước Mỹ. Với nét kiến trúc tân cổ điển cùng tông màu trắng đặc trưng, đây chính là một trong những điểm du lịch thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến check-in mỗi ngày.
 

5. Đại lộ Danh vọng Hollywood - Thành phố Vine, Los Angeles, California


Những ngôi sao màu hồng trải dài khắp con đường


Đây chắc chắn là một điểm đến mà bất kỳ ai cũng muốn ghé qua một lần khi đến Mỹ. Còn gì tuyệt vời hơn vừa được du lịch, vừa được check-in cùng ngôi sao danh vọng của thần tượng. giới. Đại lộ danh vọng - Walk Of nằm tại thành phố Los Angeles, trải dài từ Đông sang Tây, từ phố Gower đến La Brea Avenue.
 

6. Little SaiGon - Westminster & Garden Grove, Orange County, California


Little SaiGon với cổng chào mang đậm kiến trúc cổ của những ngôi đình Việt Nam


Little SaiGon nằm trong quận Cam (Orange County) thuộc tiểu bang California, hiện là nơi tập trung đông người Việt sinh sống nhất tại Hoa Kỳ. Khi đến đây tham quan, bạn sẽ tìm thấy hương vị quê hương thân thuộc ngay giữa lòng nước Mỹ. Little SaiGon với những quán ăn truyền thống, các cửa hiệu quần áo thuần Việt, cửa hàng bánh và chợ nông sản từng chút góp nên hình ảnh nền văn hóa Sài Gòn xưa.


VIII. Món ngon nổi tiếng không thể bỏ qua khi đi du lịch Mỹ

Mỹ nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực cực kỳ đa dạng nhờ sự giao thoa của lượng lớn dân nhập cư

Khi đến du lịch Mỹ, du khách cũng có thể thử qua những món ăn nổi tiếng thế giới tại Mỹ như: Cheesesteak, Falafel, Hamburger, Hotdog, Pizza dứa, Taco, Burrito, Sườn nướng Nam Mỹ, Massachuset.Clam Soup,... với hương vị nguyên bản. Bạn cũng sẽ có cơ hội được check-in cùng không gian ẩm thực đẳng cấp hàng đầu thế giới với những gợi ý nhà hàng sau:

  • - Club a steakhouse, nhà hàng kiểu Mỹ ở New York
  • - Le Pavillion, nhà hàng kiểu Pháp view thành phố New York
  • - Harry Cipriani, nhà hàng kiểu Ý trên đại lộ số 5 cạnh Central Park
  • - Nobu 57, ẩm thực Nikkei chuẩn sao Michelin
  • - Per Se, nhà hàng 3 sao Michelin ở New York

Trên đây chính là những review kinh nghiệm du lịch Mỹ chi tiết nhất mà chúng tôi đã sưu tầm được. Mong rằng qua bài viết, quý độc giả đã có được cái nhìn rõ hơn về đất nước hiện đại bậc nhất thế giới này.

 

Liên hệ với chúng tôi